8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến cho mùa mua sắm cuối năm

Bạn sắp bước vào thời gian có lợi nhuận cao nhất - và bận rộn nhất trong năm

0

8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến

Đã gần tháng 11 rồi, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì không? Việc đếm ngược đang diễn ra khắp nơi trên thết giới và bài hát All I Want for Christmas được lặp lại liên tục. Nhưng nếu bạn là một nhà bán lẻ với một cửa hàng trực tuyến, đợt đổ bộ cuối năm này có nghiã là: bạn sắp bước vào thời kỳ sinh lợi nhất – và bận rộn nhất – thời gian tốt nhất trong năm. Trước khi bước vào tìm hiểu 8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến, chúng ta xem qua một số thông tin hữu ích như:

Theo Tổng cục Thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 12/2016 ước tính đạt 320,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Và doanh thu từ bán hàng online cũng tăng theo do nhu cầu mua sắm cuối năm.

Vì vậy, nếu bạn muốn tăm doanh số bán hàng và tận dụng kỳ nghỉ cuối năm, bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu chuẩn bị cửa hàng của bạn để bạn không bỏ lỡ.

8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến

bạn nên vượt qua danh sách này trước khi mùa lễ bắt đầu.

8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến

1. Kế hoạch, kế hoạch và kế hoạch

Kế hoạch thật là nhàm chán, đúng không? Nhưng nếu bạn muốn chọt tay vào bán hàng trong những ngày nghỉ, bạn cần phải chơi trò chơi kế hoạch. Nếu không, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để theo giỏi khi bạn bận rộn với công việc kinh doanh hàng ngày, quản lý hàng tồn kho, vận chuyển, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Thứ nhất, hãy tìm ra những ngày lễ bạn muốn nhắm mục tiêu. Có khá ít trong hai tháng cuối năm, vì vậy nếu cửa hàng của bạn vẫn còn mới, bạn có thể không cần tham gia vào hết các ngày lễ. Ba thứ chính tôi đề nghị là Black Friday, Cyber Monday, ChristmasNew Year.

Tiếp theo, lấy lịch và bắt đầu đánh dấu ngày bạn muốn chạy và quảng cáo chương trình quảng cáo cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn sẽ cần lưu ý ngày tháng và thời gian cho:

  • Cập nhật thông tin bán hàng khuyến mãi trên trang web/facebook của bạn
  • Cập nhật các mẫu thiết kế đồ hoạ cho banner, cover, facebook post, facebook ads.
  • Chuẩn bị các email khi bạn muốn bắt đầu tiếp thị bằng email marketing

Có rất nhiều công cụ miễn phí bạn có thể sử dụng để tạo lịch quảng cáo, chẳng hạn như Lịch Google. Một khi đã xong, bạn sẽ có một kế hoạch rõ ràng cho cửa hàng của mình cho đến hết năm.

2. Kiểm kê lại hàng hoá của bạn

Tiếp theo, bạn cần phải suy nghĩ về số lượng hàng hoá và tìm ra những dòng sản phẩm bạn cần đặt hàng từ các nhà cung cấp. Nơi tốt nhất để bắt đầu là phân tích mùa bán hàng trước. Lưu ý các mặt hàng bạn đã bán chạy. Ngoài ra, hãy suy nghĩ về các mặt hàng mà bạn đang bán và dự đoán số lượng hàng cần thiết.

Nếu cửa hàng của bạn là mới và đây là mùa lễ đầu tiên của bạn, bạn sẽ muốn tập trung vào dòng sản phẩm hiện tại của mình và các mặt hàng bạn dự đoán sẽ phổ biến trong vài tháng tới, có tính đến các xu hướng hiện tại. Bạn nên theo dõi các Fanpage đang hot, Những phát ngôn của người nổi tiếng và những món hàng theo xu hướng để bạn có thể đưa ra những ước tính có thể về những gì cần đặt hàng trước khi liên hệ với nhà cung cấp của bạn.

8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến

Christmas Sale Flyer

 

3. Phân loại vận chuyển và trả lại

Vận chuyển và trả lại là hai điều quan trọng cần lưu ý vì trong kỳ nghỉ khi người mua sắm mua những món quà, canh thời gian – để có một món quà giao hàng đúng thời gian cho người thân – đó là tất cả những gì họ cần.

Bây giờ là lúc để xem lại đối tác nhận giao hàng của bạn. Họ có đáng tin không? Bạn đã nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ khách hang không? Họ có làm việc vào những ngày lễ không? Nếu bạn hài lòng với các nhà cung cấp hiện tại, hãy liên hệ với họ để kiểm tra thời gian giao hàng dự kiến ​​của họ cho tháng mười một và tháng mười hai. Nếu bạn không được hài lòng, bây giờ là thời điểm để tìm một đơn vị mới.

Đồng thời, đảm bảo rằng các lựa chọn vận chuyển và khung thời gian giao hàng của bạn được khách hàng dễ dàng tìm thấy trên trang web/facebook của bạn – bao gồm cả thanh toán – và cập nhật bất kỳ thông tin mới liên tục.

Bạn cũng sẽ nên suy nghĩ về chính sách hoàn trả của mình và xem xét mở rộng khung thời gian mà khách hàng có thể trả lại đơn đặt hàng. Trong những ngày nghỉ khi mọi người mua quà tặng trước những ngày như Giáng sinh, họ sẽ cần thêm thời gian để trả lại sản phẩm có kích thước sai hoặc chỉ là không mong muốn! Vì vậy hãy cập nhật chính sách trả lại của bạn và chỉ rõ thời gian khách hàng phải gửi hàng trở lại và ai chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển.

4. Đảm bảo bạn có người phụ việc

Còn nhớ tôi đã nói rằng hai tháng cuối năm là ngày bận rộn nhất đối với các nhà bán lẻ? Các ngày nghỉ là một khoảng thời gian bận rộn vì bạn sẽ muốn cân nhắc thuê nhân viên để giúp đỡ khi đơn đặt hàng tăng lên. Điều này đặc biệt đáng xem xét nếu bạn đó là cửa hàng của riêng bạn.

Hãy suy nghĩ về các khía cạnh của cửa hàng trực tuyến của bạn mà bạn thực sự có thể sử dụng một số trợ giúp. Bạn có thể tìm được một người nào đó có thể đảm nhận marketing cho bạn không? Còn về hỗ trợ khách hàng thì sao? Hoặc có thể là một vài người có thể giúp đỡ trong việc vận chuyển? Quảng cáo Facebook sẽ rất có ích và cứu bạn khỏi những cơn đau đầu khi những tuần tiếp theo trở nên bận rộn.

Black Friday Sale Flyer

 

5. Cập nhật trang web/facebook của bạn

Bây giờ có lẽ không phải là thời gian để đại tu thiết kế trang web, cũng như thiết kế cầu kỳ cho facebook của bạn! Nhưng chắc chắn sẽ có giá trị trong việc cải tiến dù là nhỏ trong các trang bán hàng hoặc hình ảnh cho sản phẩm của bạn. hình ảnh sản phẩm rất quan trọng khi bạn cố gắng thuyết phục mọi người mua hàng của bạn. Xét cho cùng, mọi người nhớ 80% những gì họ nhìn thấy và chỉ 20% những gì họ đọc. Vì vậy, đầu tư vào hình ảnh chất lượng cũng đáng để thời gian và công sức.

Các cải tiến khác bạn có thể thực hiện cho trang web/facebook của mình bao gồm:

  • Mô tả sản phẩm
  • Chứng nhận và đánh giá của khách hàng
  • Hiển thị hàng có sẵn
  • Hiển thị các sản phẩm “liên quan” và “được khuyến nghị”
  • Thêm danh sách yêu thích hoặc chức năng “lưu lại sau”
  • Hiển thị thông tin vận chuyển

Có rất nhiều tính năng mở rộng cho tất cả đề cập ở trên, do đó, nếu có một tính năng đặc biệt bạn muốn thêm vào cửa hàng của mình, thì đó là một tiện ích mở rộng hoặc plugin có thể làm điều đó cho bạn và mùa lễ hội dễ dàng hơn.

Yes We Are Open

 

6. Tiếp thị

Hãy nhớ rằng lịch quảng cáo mà bạn đã đặt trước đó? Bây giờ là thời điểm để đi vào chi tiếtt hơn và xem xét chính xác bạn sẽ thâm nhập thị trường như thế nào trong vài tháng tới.

Hãy nghĩ đến chi tiêu quảng cáo của bạn (Facebook, Google Adwords), bài viết blog, pop-up và các email marketing. Lập kế hoạch nội dung của bạn cho từng kênh, cũng như những nội dung cần thiết kế và khung thời gian để đưa tất cả lại với nhau.

Có rất nhiều thứ để quản lý, các công cụ miễn phí như Trello có thể giúp bạn hình dung ra những gì bạn cần làm và kiểm tra danh sách công việc còn chưa hoàn tất. Các tài nguyên khác như Graphic.com.vn có thể giúp bạn khi tìm được mẫu thiết kế cho chiến dịch của mình.

7. Kiểm tra trang web của bạn

Ngày này, người tiêu dùng không có thời gian để ngồi và đợi cho trang web của bạn để tải về, như các số liệu thống kê cho thấy:

  • 47% người tiêu dùng mong đợi một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn.
  • 40% người bỏ trang web phải mất hơn 3 giây để tải.
  • Sự chậm trễ 1 giây trong phản hồi trang có thể dẫn tới việc giảm 7% số chuyển đổi mua hàng.
  • Nếu một trang Thương mại điện tử đang kiếm được 100 triệu vnđ mỗi ngày, việc trì hoãn trang 1 giây có thể khiến bạn mất doanh thu 422 triệu mỗi năm.

Việc quét trang web của bạn bằng công cụ hiệu suất web như Google PageSpeed ​​Insights, GTmetrix hoặc WP Checkup sẽ giúp bạn xác định những khía cạnh nào của trang web của bạn cần cải thiện. Có thể bạn cần phải tối ưu hóa hình ảnh, cập nhật chủ đề (theme) hoặc mẫu (template) hoặc dọn dẹp cơ sở dữ liệu (database) của mình.

Ngoài ra, doanh số bán hàng nhiều hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn và không có gì tồi tệ hơn một khách hàng gặp phải lỗi, hoặc sập máy chủ khi quá đông khách truy cập. Vì vậy, trước khi trang web của bạn bắt đầu trở nên bận rộn hơn, hãy kiểm tra các dịch vụ như Locust có thể rải trang web của bạn với hàng triệu người dùng đồng thời và kiểm tra máy chủ của bạn thực hiện như thế nào. Nếu kết quả là tốt, đó là tuyệt vời! Nhưng nếu máy chủ của bạn thực hiện không tốt, đó là lúc để nói chuyện với công ty lưu trữ (hosting) của bạn về tăng băng thông website hoặc nâng cấp gói hosting của bạn.

8. Theo dõi tiến độ của bạn

Bây giờ bạn đã có sẵn cửa hàng trực tuyến và sẵn sàng cho những ngày lễ sale sắp tới, có một điều cuối cùng bạn cần phải suy nghĩ về: theo dõi và phân tích. Nếu bạn chưa có, hãy thiết lập Google Analytics trên trang web của bạn để bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập và đo lường thành công hay không của các chiến dịch quảng cáo đang chạy. Theo dõi tiến độ của bạn trong năm nay cũng sẽ đảm bảo bạn có dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt cho mùa bán hàng năm sau.

Nếu đăng nhập vào Google Analytics sẽ khiến bạn gặp phải trở ngại, xem hướng dẫn Bắt đầu với Google Analytics. Có rất nhiều lựa chọn thay thế Google Analytics đáng để khám phá.

Christmas Overlays & Extras

 

Lúc để bắt đầu chuẩn bị cho năm mới!

Lập danh sách, kiểm tra lại lần nữa và tìm ra những điều bạn cần phải thực hiện đối với cửa hàng trực tuyến và đảm bảo công việc hàng ngày sẽ hoàn thành để kết thúc năm, với một bản kết hoạch, bán hàng thật đắt khách, và bởt căng thẳng. Vì vậy, việc chuẩn bị cho mùa bán hàng dịp lễ chưa được chuẩn bị thì hãy thực hiện ngay hôm nay cùng với 8 cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến này nhé.

 

Bạn có thể xem thêm những bài viết về Business tại Secret. Ngoài ra bạn có thể xem tham khảo thêm những Graphic Element Free Download khác tại Graphic.com.vn.

Comments
Loading...