[60s_Share] Cuộc chiến hòa hợp copywriter và designer

Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giữa Copywriter và Designer

0

cuộc chiến hòa hợp copywriter và designer [60s_Share] Cuộc chiến hòa hợp copywriter và designer

Cuộc chiến hòa hợp Copywriter và Designer

Cuộc chiến hòa hợp Copywriter và Designer – một chủ đề luôn được nhắc đến trong các công ty. Vậy tại sao chủ đề này lại “hot” đến như thế? Bài viết này phần nào sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về 2 lĩnh vực này và cách để 2 lĩnh vực này kết hợp nhuần nhuyễn với nhau trong công việc để mang lại hiệu quả tối ưu!!
Nền công nghiệp chế tạo phát triển như ngày nay đã từng vấp phải rất nhiều khó khăn, trong đó có vấn đề hoà hợp ý tưởng thiết kế và thực thi nó. Điển hình là trong nền công nghiệp ô tô cách đây nhiều thập kỷ, việc thiết kế ô tô được thực hiện trong phòng làm việc và gửi những bản thiết kế đó “lên tường” cho các kỹ sư thực hiện nó. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bản phác thảo thiết kế tuyệt đẹp xuất sắc đó lại không khả thi trong việc chế tạo và vận hành thực tế. Phương pháp này được thay thế bằng kỹ thuật đồng bộ “concurrent engineering” hay nói đơn giản là sự hợp tác cùng nhau của nhà thiết kế và kỹ sư để hoà hợp cùng tạp ra một sản phẩm vừa đẹp bên ngoài vừa có thể sản xuất được với chi phí thấp.

“Concurrent engineering” không chỉ dành cho việc sản xuất ô tô mà còn hiệu quả cho Designer và Copywriter khi họ có thể hợp tác và làm việc cùng nhau, không chỉ đơn thuần là trao đổi thông tin cho nhau. Vậy, làm cách nào để Designer và Copywriter làm việc teamwork hiệu quả?

1. Tìm đúng đồng đội (Partner)

Vì đây là việc xây dựng mối quan hệ làm việc sáng tạo nên việc chọn Partner phù hợp là rất quan trọng:

  • Thoải mái để sáng tạo: một điều chắc chắn là Partner và bạn sẽ làm việc với nhau trong một quá trình dài để sáng tạo ra sản phẩm chất lượng. Một Partner có cùng mục tiêu, sở thích và hợp ý nhau sẽ giúp bạn trải qua quá trình dài đó một cách nhẹ nhàng và thoải mái.
  • Thành thật và tin tưởng: điều này sẽ giúp cả hai tập trung tốt nhất vào vai trò của mình cùng hướng đến mục tiêu tới sản phẩm có giá trị nhất. Và giá trị này là cái mà sản phẩm mang đến cho khách hàng chứ không phải là lợi nhuận mang đến cho doanh nghiệp. Nói một cách khác là bạn có muốn đi nghỉ mát cùng Partner của mình hay dành cả ngày để ngồi uống cafe tán gẫu. Những điều tuyệt vời thường được tạo ra bởi Tình bạn. Họ phải thành thật và cảm thất an toàn khi chia sẻ ý tưởng với nhau – chứ không phải chỉ là đồng nghiệp.
  • Thấu hiểu và chia sẻ: một Partner hơp ý và thấu hiểu nhau sẽ giúp bạn phát huy thế mạnh tốt nhất và biết chính xác khi nào nên đưa ra lời khuyên chân thành.

Ví dụ: một Copywriter giỏi sẽ có những cái nhìn vào giá trị tiềm ẩn khi thể hiện một ý tưởng. Và họ sẽ biết đâu là điểm dừng hoặc hạn chế lại sự thăng hoa của các Designer. Tương tự như vậy, Designer phải thực hiện được các yếu tố làm cho thông điệp của Copywirter toả sáng. “It is a two-way street”.

2. Làm việc cùng nhau – nói không với “Chủ Nghĩa Cá Nhân”

Trong nhiều trường hợp, Designer và Copywriter thuộc 2 bộ phận khác nhau hoặc không ngồi cùng nhau. Điều này dẫn đến việc Designer sẽ thiết kế bản phác thảo và yêu cầu Copywriter thêm phần thông tin vào các khoảng trống được cung cấp, nghĩa là Copywiter sẽ không ý thức được ý tưởng của họ được thông qua bằng cách nào, hay chỉ đơn thuần là một thiết kế đẹp về hình thức mà sáo rỗng về giá trị truyền tải.

Và hầu hết họ đều nghĩ rằng sự hợp tác là tạo ra một bản thiết kế có đầy đủ nội dung và thẩm mỹ.

–> Đây không phải là Teamwork – Mà là thảm hoạ!

[60s_Share] Cuộc chiến hòa hợp copywriter và designer

Designer/ Copywriter giỏi nhất đều biết sự hiệu quả của Teamwork, họ cùng nhau thảo luận, và hợp tác để tìm ra cách tốt nhất để tạo ra những giá trị hiệu quả nhất cho sản phẩm thiết kế của mình.

3. Đừng bị bó buộc bởi Chức danh

Thỉnh thoảng, Copywriter cũng có những đề xuất thiết kế tuyệt vời – mặc dù họ không phải là Designer. Và ngược lại, đôi khi Designer có thể đưa ra một số cách chơi chữ khéo léo, hoặc có một vài gợi ý về các phong cách hành văn, giọng điệu. Bạn nên chào đón những điều này, đừng gạt bỏ họ.

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của những cá nhân làm việc sáng tạo là xem chức danh của họ quá quan trọng. Nếu bạn tiếp nhận bất kỳ sự hợp tác nào với suy nghĩ rằng: bạn là một Master Copywriter và bất kỳ ai mà không có chức danh giống như bạn sẽ không xứng đáng được nghe, bạn sẽ mắc phải sai lầm. Tương tự đối với Designer khi bạn không chấp nhận gợi ý từ những người không biết cách để mở phần mềm Photoshop.

Kết luận

Chúng ta đã được tìm hiểu về công việc cũng như vai trò của Designer và Copywriter rồi, vậy bạn đã biết cách để áp dụng nó cho công việc của bản thân bạn chưa? Chúng tôi hy vọng với bài chia sẻ này thì Cuộc chiến hòa hợp Copywriter và Designer sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa.

Tham khảo thêm những bài chia sẻ thú vị khác trên Secret. Hoặc tìm kiếm ý tưởng về thiết kế tại Graphic.com.vn.

 

Source tutsplus
Via Secret Team Tutsquick Team
Comments
Loading...